Menu

Số phận ông Trump ra sao khi Cựu nhân viên FBI vào tù vì giữ thông tin mật trong phòng tắm

– Một cựu chuyên gia phân tích tình báo của FBI từ thành phố Dodge City, thuộc tiểu bang Kansas, người giữ hàng trăm tài liệu mật tại nhà, kể cả trong phòng tắm, đã bị một thẩm phán liên bang ở Kansas City kết án gần 4 năm tù hôm thứ Tư vì vi phạm phần tương tự của Đạo luật gián điệp mà cựu Tổng thống Donald Trump bị cáo buộc vi phạm.

Bản án nhắm vào một bị can cố ý lưu giữ thông tin quốc phòng được công bố lần đầu tiên kể từ khi đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố Trump hồi đầu tháng SáU, cáo buộc ông tích trữ tài liệu mật tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Cựu TT Trump đã cất giữ các hộp tài liệu mật không chỉ trong nhà kho, mà còn  trong phòng khiêu vũ và phòng tắm.

Bị can Kendra Kingsbury, phải ngồi tù 3 năm 10 tháng, sau đó là 3 năm thả tự do có giám sát. Tòa ra lệnh cho cô phải đầu thú và bắt đầu thi hành án tù vào ngày 21 tháng 7. Tại Kansas, bản án do Thẩm phán Tòa án Quận đưa ra, cho thấy phần nào chi tiết liên quan đến những cáo trạng nhắm vào những ai cất giữ hồ sơ mật trong nhà, và cho thấy, ông Trump có thể trông đợi án tù nếu bị kết tội.

Trong phiên xử, thẩm phán Bough, do TT Obama bổ nhiệm tuyên bố: ông không thể hiểu tại sao cô Kingsbury  lại gây nguy hiểm cho quốc gia bằng cách để những loại tài liệu này trong bồn tắm. Kingsbury, người từng làm việc cho Phân khu Thành phố Kansas của FBI, đã giữ lại một cách bất hợp pháp tổng cộng khoảng 386 tài liệu mật trong suốt hơn chục năm tại cơ quan này.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền