Menu

5 hành khách trên tàu lặn Titan chết vì bị nổ từ bên trong

All five on Titan sub dead after ‘catastrophic implosion’ - Business League

– Năm hành khách trên tàu lặn Titan đang lặn sâu 13.000 feet để xem Titanic dưới đáy đại dương đã chết trong một “vụ nổ thảm khốc”, nhà chức trách Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm, kết thúc một chiến dịch tìm kiếm quốc tế đặc biệt kéo dài 5 ngày gần địa điểm xảy ra vụ đắm tàu ​​nổi tiếng nhất thế giới.

Dựa trên kết quả tìm kiếm tại gần nơi xác tàu Titanic bị đắm, những vật thể như hình nón đuôi và các mảnh vỡ khác của tàu lăn Titan được tìm thấycách mũi tàu Titanic khoảng 500 thước.

Chuẩn Đô đốc Lực lượng Tuần Duyên Hoa Kỳ John Mauger, lên tiếng trong cuộc họp báo chiều qua, cho biết, “Đây là một môi trường vô cùng khắc nghiệt dưới đáy biển và các mảnh vỡ phù hợp với một vụ nổ thảm khốc từ bên trong của con tàu”. Thực ra, hải quân Hoa Kỳ đã nhận biết một âm thanh phù hợp với một vụ nổ từ hôm Chủ nhật, vào thời điểm chiếc tàu lặn mất liên lạc với tàu mẹ bên trên mặt nước.

Nhưng âm thanh được xác định là “không rõ ràng” mặc dù đã gửi tin tức này cho lực lượng tìm kiếm. Hiện nay toán tìm kiếm vẫn ở lại hiện trường và tiếp tục thu thập thông tin, nhằm tìm hiểu thời gian cụ thể khi tàu lặn bị nổ. Theo lời đạo diễn James Cameon, người thực hiện cuốn phim Titanic nổi tiếng, ông đã biết tàu Titan bị nổ bên trong chỉ trong vòng 24 giờ khi tàu lặn bị mất tích, và ông cho rằng, việc tìm kiếm chỉ là một màn trình diễn vì đích thực, hải quân Hoa Kỳ đã biết 5 người đã chết trong vụ nổ này. Ông nói rằng, hải quân Hoa Kỳ đã gắn các loại máy vi âm bí mật dưới nước, vì thế đã nghe được tiếng nổ từ hôm Chủ Nhật.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền