Menu

Nhiều luật mới ở California bắt đầu có hiệu lực vào đầu tháng 7

New 2023 California Employment Laws - HRWatchdog

– Một số luật mới hoặc các điều khoản sẽ có hiệu lực ở California vào đầu tháng Bảy. Các luật mới bao gồm các biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với việc bán các sản phẩm liên quan đến súng, nghiêm cấm giới thiệu sản phẩm và cấm quảng cáo về súng. Dự luật này cũng cho phép chính quyền tiểu bang và địa phương cũng như cư dân nộp đơn kiện dân sự chống lại các nhà sản xuất vũ khí nếu vi phạm.

Thứ nhì: Tự động niêm phong hầu hết các hồ sơ tội phạm. Luật mang số SB 731 đưa California trở thành tiểu bang đầu tiên tự động niêm phong hầu hết các hồ sơ tội phạm đối với những người mãn hạn tù và không tái phạm. Biện pháp này sẽ tự động niêm phong hồ sơ tội phạm sau bốn năm trôi qua sau khi kết thúc bản án và nếu không có bản án nào khác xảy ra kể từ đó.

Thứ Ba: cho phép xây nhà trên các địa điểm thương mại và dọc theo tuyến đường giao thông, nhằm hỗ trợ cho tình trạng thiếu nhà ở và vô gia cư.  Hai luật này cũng sẽ củng cố các quyền lợi y tế và luật tiền lương với các nhà thầu xây dựng nhà ở.

Luật mới thứ tư: trả lại “các khoản thanh toán vượt mức” cho các kế hoạch nghỉ hưu nếu chính phủ tiểu bang tính toán sai.

Thứ Năm sẽ ảnh hưởng đến những người bán hàng trên mạng: luật mang số hiệu SB 301 sẽ yêu cầu các thị trường trực tuyến theo dõi thêm thông tin về người bán tạo ra doanh số bán hàng lớn, bao gồm thông tin liên lạc và số tài khoản ngân hàng hoặc tên của người nhận thanh toán và bán hàng. Vi phạm luật mới có thể dẫn đến hình phạt dân sự lên tới 10.000 đô la cho mỗi lần vi phạm.

Thứ Sáu, cho phép nộp đơn điện tử đối với những trường hợp có lệnh cấm đến gần, bao gồm các trường hợp ngược đãi trong gia đình, vi phạm súng ống. Những hồ sơ liên hệ sẽ được phép theo dõi trên mạng.

Cuối cùng là những ai hành nghề bắt những kẻ trốn hầu tòa sẽ phải có giấy phép và được đào tạo. Đây là những người còn được gọi là Bounty Hunter hay thợ săn tiền thưởng, là những người thu hồi tiền bảo lãnh tại ngoại.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền