Menu

Ukraine pháo kích cây cầu quan trọng nối Crimea với Kherson

People's Deputy suggested why the bridge over Chongar was not blown up in February - Hardwo

– Các hỏa tiễn của Ukraine đã tấn công cây cầu đường bộ Chonhar nối Crimea với các khu vực do Nga kiểm soát ở phía nam Kherson trong đêm qua, buộc giao thông phải chuyển hướng sang một tuyến đường khác.

Phía Nga đã lên án hành động này và tuyên bố sẽ đáp trả. Cái gọi là “cổng vào Crimea”, được người Nga gọi với cách viết khác là Cầu Chongar, là một trong số ít các liên kết giữa Crimea – nơi Moscow sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014 – và đất liền Ukraine.

Cầu nằm trên tuyến đường được quân đội Nga sử dụng để chuyển quân và thiết bị quân sư giữa Crimea và các khu vực khác của Ukraine dưới sự kiểm soát của Nga.

Các nhà điều tra Nga cho biết 4 hỏa tiễn đã được lực lượng Ukraine bắn vào cây cầu. Một phát ngôn viên của các nhà điều tra quân sự Nga nói rằng, các dấu hiệu được tìm thấy trên phần còn lại của một trong những hỏa tiễn cho thấy nó đã được sản xuất tại Pháp. Việc sửa chữa cầu đường bộ Chonhar có thể mất tới vài tuần, một viên chức Bộ Giao thông Vận tải Nga ở Crimea cho biết hôm thứ Năm.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền