Menu

Tìm thấy mảnh vỡ dưới đáy biển gần Titanic

– Lực lượng tuần duyên tìm kiếm chiếc tàu lặn Titan cho biết, họ tìm thấy một bãi rác dưới đáy đại dương nhưng không tuyên bố có phải thuộc về chiếc tàu Titan hay không. Các viên chức cho biết mảnh vỡ đã được tìm thấy bởi tàu Odysseus 6k, một phương tiện điều khiển từ xa (ROV) được điều động bởi tàu Canada, Horizon Arctic, có thể lặn sâu 20.000 ft dưới nước.

Lực lượng tuần duyên vẫn chưa xác nhận liệu mảnh vỡ có phải là của con tàu mất tích hay không. Một cuộc họp báo đã được lên kế hoạch vào 3 giờ chiều cho biết về ‘những phát hiện’ này. 

Thế giới đã cầu nguyện cho một ‘phép màu’ sau khi lực lượng cứu nạn ước tính nguồn cung cấp oxy quan trọng sẽ kết thúc vào lúc 7:08 sáng giờ đông bộ tức 3 giờ sáng giờ California. 

Có thêm 2 tàu lặn bằng robot như một phần của nỗ lực tìm kiếm.  Các chuyên gia cho biết vẫn chưa rõ liệu chiếc tàu lặn có nổi trên bề mặt dưới đáy biển hay không và cảnh báo có thể cần “nhiều tuần khảo sát khó khăn” để xác định vị trí của tàu lặn Titan dù trên mặt nước hay dưới đáy biển. Một tàu ngầm của Anh và thiết bị từ một công ty của Anh sẽ giúp tìm kiếm tàu ​​lặn mất tích.

Nỗ lực tìm kiếm đang tiếp tục gia tăng mạnh vào lúc người đồng sáng lập công ty OceanGate cho biết hành khách mất tích có ‘cửa sổ thời gian sống sót’ lâu hơn những người khác tin tưởng, có nghĩa là nguồn cung cấp dưỡng khí có thể được sử dụng tốt hơn và kéo dài sự sống hơn. Guillermo Söhnlein, người đã thành lập OceanGate cùng với Stockton Rush, một trong những hành khách trên tàu Titan, cho biết lần cuối cùng ông nói chuyện với Rush là vài tuần trước khi chuyến thám hiểm bắt đầu, ông tin rằng 5 thành viên trên tàu Titan đã “sống lâu hơn những gì mọi người nghĩ”.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền