Menu

Các toán cứu nạn gia tăng nỗ lực tìm kiếm chiếc tàu lặn mất tích

– Các toán cứu nạn của Hoa Kỳ và Canada đang chạy đua vào ngày hôm nay để truy tìm nguồn gốc của những âm thanh nghe được từ độ sâu của vùng biển Đại Tây Dương nhằm tìm kiếm chiếc tàu lặn du lịch với 5 người trên tàu đã biến mất khi trên đường lặn xuống xác tàu Titanic hôm Chủ Nhật qua. 

Lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ cho biết các cuộc tìm kiếm bằng máy bay và tàu đã được điều động tại khu vực nơi máy bay Canada nhận được tiếng động dưới đáy biển vào thứ Ba khi đồng hồ điểm 24 giờ cuối cùng của dưỡng khí mà những nạn nhân có thể sống sót được.

Trong khi đó một robot của Pháp có thể lặn sâu tới 20.000 feet dưới nước đang trên đường đến vùng để hỗ trợ tìm kiếm. Theo dự trù chiếc tàu này sẽ đến vào tối nay và chỉ có một thời gian ngắn để rà tìm một khu vực rộng lớn dưới độ sâu tối tăm và quá lớn. Điều khó khăn ở đây là nếu tìm được chiếc tàu lặn, toán trục vớt sẽ còn mất nhiều thời gian để trục con tàu lên mặt nước.

Đa phần các chuyên gia đều cho rằng, sẽ cần đến phép nhiệm mầu nếu tìm thấy nạn nhân sống sót sau 4 ngày trời tìm kiếm, nhất là khi nguồn dưỡng khí đã cạn kiệt. 

Năm người trên tàu, bao gồm nhà thám hiểm tỷ phú người Anh Hamish Harding, vẫn ở trong bóng tối sâu thẳm của Đại Tây Dương, nơi mà các chuyên gia ví như ‘đang ở trong không gian’. Shahzada Dawood, 48 tuổi, con trai ông Suleman, 19 tuổi, giám đốc điều hành và người sáng lập Stockton Rush của OceanGate và phi công lái tàu lặn người Pháp Paul-Henry Nargeolet, cũng bị mắc kẹt bên trong.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền