Menu

Mỹ đưa ra gói hỗ trợ ‘mạnh mẽ’ cho Ukraine

5 agreements of 127-mln-Euro aid for Ukraine signed during summit with EU - Global Times

– Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết ông sẽ đưa ra một gói hỗ trợ mới cho Ukraine vào ngày mai thứ Tư tại một hội nghị nhằm khuyến khích các công ty tư nhân đầu tư vào việc tái thiết đất nước sau cuộc xâm lược của Nga.

Kyiv và London sẽ tổ chức hội nghị phục hồi Ukraine tại London vào thứ Tư và thứ Năm, khi hơn 1.000 viên chức nước ngoài từ hơn 60 quốc gia cùng với các giám đốc kinh doanh và nhà đầu tư toàn cầu sẽ thảo luận về các cách giúp tái thiết đất nước.

Cả hai ngoại trưởng đều nhấn mạnh rằng hội nghị tập trung vào việc khuyến khích khu vực tư nhân sử dụng các nguồn lực của mình để giúp đẩy nhanh quá trình tái thiết  Ukraine nhưng chính phủ Zelensky phải thực hiện phần việc của mình bằng cách thúc đẩy cải cách và thế giới phải tìm ra cách cung cấp cho các công ty bảo hiểm chống lại chiến tranh. thiệt hại và phá hủy.

Ukraine đang tìm kiếm 40 tỷ mỹ kim để tài trợ cho phần đầu tiên của “Kế hoạch Marshall xanh” nhằm tái thiết nền kinh tế, bao gồm phát triển ngành thép không sử dụng than. Tổng số tiền tái thiết sẽ rất lớn với Ukraine, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban Châu Âu và Liên Hợp Quốc ước tính vào tháng 3 rằng chi phí là 411 tỷ đô la cho năm đầu tiên của cuộc chiến, những sẽ dễ dàng đạt tới hơn 1 nghìn tỷ đô la.