Menu

Tổng Thống Ukraine ca ngợi bước tiến của đợt tổng phản công

Zelensky speech today LIVE - Ukrainian president asks Congress to 'close the sky' after Putin ...

– Tổng thống Zelenskiy hôm thứ Ba đã ca ngợi những bước tiến của quân đội Ukraine gần thành phố Bakhmut bị bao vây từ lâu ở phía đông và trên mặt trận phía nam của cuộc chiến.

Ông gửi lời cảm ơn tất cả những người hiện đang chiến đấu, những người bảo vệ và thúc đẩy các vị trí của quân đội Ukraine. Lên tiếng trong bài diễn văn hàng đêm, ông Zelenskiy đưa ra thí dụ về khu vực Bakhmut…có sự chuyển động về phía trước trong nhiều lãnh vực khác nhau.”

Ông cũng ca ngợi các đơn vị ở mặt trận phía nam “Tavria”, nói rằng trong “điều kiện ưu thế về hàng không và pháo binh của quân Nga, quân Ukraine lại đang tiến lên phía trước, vì từng bước và từng mét được giải phóng khỏi cái ác của quân Nga.

Ông Zelensky cũng đề cập đến cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Nga tại nơi sinh của ông Kryvyi Rih ở miền trung Ukraine nói rằng một số thành phần của hỏa tiễn được sản xuất tại các quốc gia đối tác của Ukraine.

Ông kêu gọi là loại bỏ cơ sở cho khủng bố, cho rằng là điều không may, Nga vẫn có cơ hội nhận được các thành phần quan trọng để sản xuất hỏa tiễn, được sản xuất bởi các công ty từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Bao gồm – các công ty từ một số quốc gia đối tác với Ukraine.