Menu

Cựu TT Trump ra hầu tòa vì hồ sơ mật

Trump detractors, supporters gather outside Miami courthouse ahead of ...

– Cựu Tổng thống Trump đã xuất hiện trước tòa án ở thành phố Miami, Florida hôm nay nhằm đối đầu với 37 trọng tội liên quan đến việc sở hữu các tài liệu mật. Đây là lần đầu tiên Bộ Tư pháp Hoa Kỳ buộc tội một cựu tổng thống.

Ông Trump đã tuyên bố không nhận tội. Nhóm pháp lý của ông Trump đã hạ thấp sự quan trọng của việc ông ra tòa hôm nay, gọi đây chỉ đơn giản là “thủ tục” pháp lý mà thôi. Ông Trump đã phải thuê mướn luật sư mới là Todd Blanche và Chris Kise, sau khi hai luật sư cũ đã tự rút lui khỏi sự đại diện.

Trump Arrives in Miami Ahead of Court Appearance, Calls for Peaceful ...

Vào tối thứ Hai, ông Trump đã tụ tập với các cố vấn hàng đầu tại khách sạn Trump Doral ở Florida khi các cố vấn cho biết tâm trạng của ông Trump trước khi xuất hiện tại tòa án liên bang được mô tả là “bất chấp và tự tin” trước các cáo buộc mà ông phải đối mặt, và rằng ông có kế hoạch “chống lại” các cáo buộc liên bang. Các cố vấn cho biết Trump và nhóm của ông vẫn bày tỏ lạc quan và tin tưởng nhờ các cuộc thăm dò gần đây, bao gồm cả cuộc thăm dò mới của CBS, sau bản tin cáo trạng hôm thứ Năm cho thấy ông Trump vẫn dẫn trước hai con số đáng gờm so với phần còn lại của ứng viên Đảng Cộng Hòa, bao gồm Ron DeSantis.

In Miami, Donald Trump’s ardent backers are a sign of the city’s ...

Những người ủng hộ Trump đã ngồi tại quán bar vào tối thứ Hai và cho biết họ dự định tập trung tại tòa án vào hôm nay, vào thời điểm cảnh sát đã phải điều động một lực lượng lớn để bảo vệ an ninh cho thành phố. Các nhà báo bị cấm sử dụng máy ảnh, điện thoại di động trong tòa án trong thời gian ông Trump nghe cáo trạng và tuyên bố không nhận tội.