Menu

Vũ khí và chiến thuật cải tiến của Nga đặt ra thách thức cho cuộc phản công của Ukraine

Wagner Founder Rebuffs Order Over Fighter Contracts With Russian ...

– Quân đội Ukraine đang thăm dò hệ thống phòng thủ của Nga khi đang thực hiện kế hoạch phản công. Sau hơn 1 năm thất bại trong nỗ lực giải phóng Ukraine, quân đội Nga đã xây dựng hệ thống phòng thủ kiên cố dọc theo chiến tuyến dài 1.000 cây số, cải tiến vũ khí điện tử chống máy bay không người lái chiến đấu của Ukraine và biến những quả bom hạng nặng từ kho vũ khí khổng lồ thời Chiến tranh Lạnh của nước này thành đạn dẫn đường chính xác có khả năng tấn công các mục tiêu mà không gây nguy hiểm cho các máy bay chiến đấu của Nga. 

Ukrainian military begins counteroffensive to oust Russian occupiers

Chiến thuật thay đổi của Nga cùng với việc tăng quân số và cải tiến vũ khí có thể khiến Ukraine gặp khó khăn trong việc giành được bất kỳ chiến thắng quyết định nhanh chóng nào, có nguy cơ biến tình hình hiện nay thành một trận chiến tiêu hao kéo dài cho cả lực lượng hai bên. 

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Mark Milley, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP hôm thứ Ba rằng mặc dù quân đội Ukraine đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng theo thời gian, “đây sẽ là một cuộc chiến qua lại trong một thời gian dài đáng kể. ” Hầu hết sự chú ý vào tuần trước tập trung vào lũ lụt thảm khốc ở miền nam Ukraine do đập Kakhovka bị phá hủy mà cả hai bên đều đổ lỗi cho nhau.

Tuy nhiên, cùng lúc đó, quân đội Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công ở một số khu vực của mặt trận mà cho đến nay chỉ đạt được những lợi ích nhỏ trước hệ thống phòng thủ nhiều lớp của Nga.