Menu

Texas lắp đặt hàng rào bằng phao dọc theo sông Rio Grande để ngăn chặn di dân

– Texas sẽ lắp đặt một hàng rào nổi dọc theo sông Rio Grande để ngăn chặn người di cư vượt sông vào Mỹ bất hợp pháp. Phao nổi dài 1.000 foot đầu tiên sẽ được thiết lập vào ngày 7 tháng 7 gần Eagle Pass, đây là lối vào chính cho những người vượt biên bất hợp pháp.

Theo lời thống đốc Texas, rào cản này được tạo thành từ các phao hình cầu rộng 4 foot được kết nối với nhau, có thể quay tròn khi bị tóm lấy – có thể được di chuyển và mở rộng để bao phủ các “điểm nóng” nơi những người di dân đang lẻn vào Mỹ.

Phân vùng trên sông hồ chỉ là một phần trong những nỗ lực mới nhất của Abbott nhằm ngăn chặn nhiều người di cư vào Texas. Ông Thống đốc đã ký 6 dự luật an ninh biên giới mới vào thứ Năm, mà theo tuyên bố là để “bảo vệ người dân Texas khỏi mức nhập cư bất hợp pháp, vũ khí và ma túy chết người ồ ạt đổ vào Texas từ Mexico do Tổng thống Biden từ chối bảo đảm an ninh biên giới”. 

Tháng trước, cơ quan lập pháp bang Texas đã phân bổ 5,1 tỷ mỹ kim cho an ninh biên giới. Steve McCraw, giám đốc Sở An toàn Công cộng Texas, cho biết đoạn hàng rào nổi đầu tiên dài 1.000 foot do công ty Cochrane USA tạo ra sẽ tiêu tốn cho Texas khoảng 1 triệu đô la.