Menu

Khói mù từ các vụ cháy rừng ở Canada trôi đến bờ biển phía đông Hoa Kỳ

Smoke from Canada wildfires blankets Northeast – Baystatelocal.com

– Hơn một chục tiểu bang của Hoa Kỳ đã đặt trong tình trạng cảnh báo về chất lượng không khí vào thứ Tư khi khói từ hàng trăm đám cháy rừng đang bùng cháy ở miền đông Canada bay về phía nam, tạo ra một màu xám xịt trên đường chân trời của New York và các thành phố lớn khác.

Các cơ quan y tế ở 15 bang từ Vermont đến South Carolina cũng như Ohio và Kansas ở Trung Tây cảnh báo rằng các chất bụi trong khí quyển có thể vượt quá mức không tốt cho sức khỏe và gây khó thở cho hàng triệu cư dân. Washington, D.C., cũng được cảnh báo về chất lượng không khí. Mọi người được hướng dẫn hạn chế thời gian ở ngoài trời, trong khi những người có vấn đề về hô hấp được khuyên nên cân nhắc đeo khẩu trang.

Toxic smoke from Canadian wildfires could impact the health of millions ...

Khói đang bay qua biên giới phía bắc Hoa Kỳ từ Canada, nơi mùa cháy rừng bắt đầu sớm và dữ dội bất thường do điều kiện khô và nóng kéo dài. Canada đang trên đà bước vào mùa cháy rừng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay.

Bầu trời phía trên New York và nhiều thành phố khác ở Bắc Mỹ có một màu xám đồng nhất và không khí có mùi gỗ cháy. Nhiều nơi, mặt trời buổi sớm xuất hiện như một chiếc đĩa nhỏ màu cam rực rỡ. Những tòa nhà chọc trời của thành phố New York, có thể được nhìn thấy từ xa hàng dặm vào một ngày đẹp trời, đã trở nên gần như vô hình. Các trường học của thành phố đã mở cửa vào thứ Tư, mặc dù các sự kiện và hoạt động ngoài trời, bao gồm cả lễ tốt nghiệp trung học cơ sở, đã bị hủy bỏ, hoãn lại hoặc chuyển vào trong nhà.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền