Menu

Ukraine chưa tiến hành cuộc tổng phản công

Local residents carry their belongings as they evacuate from a flooded neighborhood in Kherson, Ukraine, on June 6, 2023

– Ukraine cho biết họ chưa tiến hành một cuộc phản công theo kế hoạch để giành lại lãnh thổ bị Nga chiếm đóng, nói rằng “mọi người sẽ biết về điều đó” khi xảy ra.

Lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Reuters hôm thứ Tư, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, ông Oleksiy Danilov đã bác bỏ tuyên bố của các viên chức Nga cho rằng cuộc phản công đã bắt đầu. “Điều này không đúng. Quân đội của chúng tôi sẽ quyết định thời điểm bắt đầu”, ông nói.

Danilov cho biết các quan chức Nga đã nhầm lẫn các cuộc tiến công địa phương của Ukraine ở một số khu vực tiền tuyến để bắt đầu chiến dịch lớn hơn. Các lực lượng Nga, bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện vào tháng 2 năm 2022, đang chiến đấu với quân đội Ukraine dọc theo phần lớn chiến tuyến.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết Ukraine đã tiến tới từ 200 mét lên 1.100 mét ở một số khu vực xung quanh thành phố Bakhmut phía đông bị tàn phá trong 24 giờ trước đó. Kyiv hy vọng cuộc phản công được chờ đợi từ lâu sẽ đánh dấu một thời điểm quan trọng trong cuộc chiến và muốn giành lại những vùng lãnh thổ quan trọng do Nga chiếm đóng.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền