Menu

Vụ án 6 phụ nữ chết ở Oregon khiến dư luận quan ngại

Portland shooting: 1 woman killed, six other people wounded - CNN

– Văn phòng Cảnh sát Portland ở Oregon đã có lập trường mạnh mẽ chống lại “tin đồn” vào Chủ nhật, dập tắt các giả thuyết về một kẻ giết người hàng loạt có liên hệ đến cái chết của sáu phụ nữ dưới 40 tuổi trong vòng ba tháng qua.

Cảnh sát đã công khai lên án những thuyết âm mưu nhằm cho rằng có kẻ giết người hàng loạt trong cộng động, dẫn đến “sự lo lắng và sợ hãi trong cộng đồng” mà không được “hỗ trợ bởi các sự kiện có thực”. Thi thể đầu tiên của nạn nhân được tìm thấy lần đầu tại quận Multnomah, tiểu bang Oregon, vào tháng Hai, xác định đây là thuộc về cô Kristin Smith, 22 tuổi, mất tích vào ngày 22 tháng 12.

Nguyên nhân cái chết của Smith vẫn chưa được biết và cuộc điều tra xung quanh cái chết của cô ấy đang được tiến hành.  Hơn một tháng sau, cảnh sát tìm thấy thi thể của Joanna Speaks, 32 tuổi, trên một khu đất bỏ hoang. Cơ quan điều tra hạt Clark đã phán quyết cái chết của Speaks là một vụ giết người do “vết thương ở đầu và cổ”. Vào ngày 24 tháng 4, cảnh sát đã tìm thấy thêm hai thi thể ở quận Multnomah, thuộc về cô Charity Lynn Perry, 24 tuổi, trong một cái cống. 

Cùng ngày, các quan chức đã tìm thấy thi thể của một người phụ nữ không rõ danh tính trong một căn lều ở khu phố Lents của Portland. Các viên chức vẫn đang cố gắng xác định danh tính những người phụ nữ mà họ ước tính ở độ tuổi từ 25 đến 40, và có thể là người Mỹ bản địa hoặc người Alaska bản địa. Nhưng mối quan tâm chính vẫn là chưa biết họ bị giết một cách riêng rẻ từ nhiều kẻ giết người, hay đến từ một kẻ tay giết người hàng loạt.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền