Menu

Tổng Thống Ukraine tuyên bố Nga đã cài mìn và cho nổ con đập từ bên trong

Ukraine War, Day 468: Russians Blow Up Dam and Flood Occupied South ...

– Tổng thống Ukraine Zelenskiy hôm nay cáo buộc các lực lượng Nga đã cho nổ Nhà máy Thủy điện Kakhovka từ bên trong cơ sở này. Trước đó người phát ngôn quân đội Ukraine cho biết mục đích của Nga là ngăn chặn quân đội Ukraine vượt sông Dnipro để tấn công các lực lượng chiếm đóng của Nga.

Tuy nhiên phía Nga lại cáo buộc vụ nổ đập thủy điện là do chính quân đội Ukraine thực hiện vì cuộc tổng phản công đã thất bại. TT Zelenskiy lên tiếng tại một cuộc họp ở Bucharest, thủ đô của Bulgary rằng vụ nổ lúc 2 giờ 50 sáng Thứ Ba nhắm vào nhà máy thủy điện Kakhovka, là một vụ nổ hoàn toàn có chủ ý, được chuẩn bị sẵn từ trước.

Zelenskiy cho biết Nga đã kiểm soát con đập và nhà máy thủy điện trong hơn một năm qua, vì thế không thể nào cho nổ từ bên ngoài bằng cách pháo kích mà phải cho nổ từ bên trong.  Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, cho biết hành động này là “một giai đoạn xâm lược mới về cơ bản của Nga”.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine đã cảnh báo về mối đe dọa môi trường mà ông cho rằng có thể dẫn đến “sự diệt vong sinh thái trong khu vực”.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền