Menu

16 di dân từ Texas được đưa sang California bằng máy bay tư nhân

Deportations of Central American immigrants underway | FOX 5 San Diego

– Thống đốc California Gavin Newsom và Bộ Tư pháp California đang điều tra sau khi một nhóm người di cư từ Texas bị thả xuống trước một nhà thờ ở Sacramento mà không báo trước.

Hơn một chục người di dân đã được đưa từ Texas đến New Mexico và sau đó bay đến Sacramento trên một chiếc máy bay thuê mướn từ công ty tư nhân.

Chính quyền  cho biết nhóm người mang theo các tài liệu dường như được cấp bởi tiểu bang Florida. Bộ tư pháp California đang đánh giá hành động hình sự hoặc dân sự có thể xảy ra đối với những người vận chuyển hoặc sắp xếp việc vận chuyển những người di dân này.

5 things you need to know about the immigration crisis - CNNPolitics.com

Theo điều tra nhóm 16 người di dân từ Venezuela và Colombia đã được thả vào tối thứ Sáu bên ngoài Giáo phận Sacramento. Những di dân này đã đến được thành phố El Paso, Texas, sau đó có một nhóm người đại diện cho một nhà thầu tư nhân nói rằng, họ sẽ được hỗ trợ để đưa đến một trung tâm di dân, được cung cấp công việc và các hỗ trợ miễn phí khác.

Các viên chức cho biết những người di dân không biết họ đang ở đâu khi đến California và nhiều người không có gì ngoài chiếc ba lô và quần áo trên lưng. Chính quyền California cho biết họ đang làm việc để xác định ai đã trả tiền cho việc đi lại của những người di dân và liệu họ có bị lừa, hứa hão hay bị bắt cóc hay không.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền