Menu

Quân đội Mỹ công bố video suýt va chạm với tàu khu trục Trung Quốc

Chinese warship LUYANG III DDG 132 nearly collides with US destroyer ...

– Quân đội Hoa Kỳ đã công bố video ghi lại khoảnh khắc một tàu hải quân Trung Quốc băng ngang qua đường di chuyển của tàu khu trục USS Chung-Hoon và HMCS Montreal của Canada ở eo biển Đài Loan, buộc tàu khu trục Mỹ phải giảm tốc độ để tránh va chạm.

Đoạn video, được công bố hôm Chủ nhật và được quay từ boong tàu USS Chung-Hoon, cho thấy tàu Luyang III, một tàu khu trục của Trung Quốc, cắt ngang hướng đi của tàu Mỹ trước khi lao thẳng ra và đi theo hướng song song.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết hành vi “không an toàn” diễn ra hôm thứ Bảy, đã đưa tàu Trung Quốc vào phạm vi 150 thước so với các tàu của Hoa Kỳ và Canada trong một cuộc diễn tập tự do hàng hải thông thường.

Chinese Warship nearly hits American Destroyer in Taiwan Strait, during ...

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân hôm thứ Hai nói rằng Bắc Kinh “kiên quyết phản đối các nước liên quan gây rắc rối” ở eo biển Đài Loan và rằng Hoa Kỳ đã gây rắc rối trước. Vụ suýt va chạm ở eo biển Đài Loan xảy ra hai tuần sau khi phía Mỹ gọi là cuộc chạm trán “gây hấn không cần thiết” giữa máy bay quân sự Trung Quốc và Mỹ trên Biển Đông.

Một máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã bay chỉ vài chục feet trước một máy bay giám sát RC-135 của Không quân, buộc máy bay Mỹ rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền