Menu

Joe Biden ca ngợi ‘chiến thắng lớn’ khi dự luật trần nợ đến bàn chờ ký

Biden-McCarthy Debt Ceiling Deal Defuses The Threat Of A Federal ...

– Dự luật lưỡng đảng nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng trần nợ của Hoa Kỳ chỉ vài ngày trước khi xảy ra vụ vỡ nợ thảm khốc và chưa từng có đang trên đường đến bàn của TT Joe Biden vào ngày hôm nay, khi ông chuẩn bị đọc bài diễn văn trước quốc gia và ca ngợi “một chiến thắng lớn cho nền kinh tế và người dân Hoa Kỳ.” 

Dự luật thỏa hiệp được đàm phán giữa TT Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã được Thượng viện Hoa Kỳ thông qua vào cuối ngày thứ Năm. Ông Biden thừa nhận rằng cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ hoàn toàn hài lòng với kết quả. Nhưng kết quả, sau nhiều tuần đàm phán căng thẳng, đã gác lại vấn đề trần nợ đầy biến động cho đến năm 2025, sau cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo.

Senate Sends Debt Ceiling Package To Biden’s Desk With Default Days ...

TT Biden đã viết trên Twitter sau khi Thượng viện bỏ phiếu với tỷ lệ 63 trên 36 để thông qua thỏa thuận giữa Biden và McCarthy cuối tuần trước, đã thông qua vào hôm thứ Tư. Cuộc bỏ phiếu cuối cùng của Thượng viện đã kết thúc một ngày dài kéo dài đến tận tối khuya hôm qua, nơi các nhà lập pháp đã dành hàng giờ để xem xét các sửa đổi đối với luật.

Tất cả 11 sửa đổi được đề xuất đều không nhận được đủ sự ủng hộ để được thêm vào dự luật cơ bản. Một số sửa đổi đã được giới thiệu bởi các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện, những người bày tỏ lo ngại rằng dự luật trần nợ được Hạ viện thông qua đã hạn chế quá ít chi tiêu của chính phủ.

Hạ Viện với ông Chủ tịch McCarthy đã thúc đẩy thành công việc cắt giảm chi tiêu khiêm tốn của chính phủ và thay đổi các yêu cầu công việc đối với Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung và Hỗ trợ Tạm thời cho các Chương trình Gia đình Nghèo khó.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền