Menu

Con riêng Nguyễn Phương Hằng tố cáo chồng bà là đồng phạm

SÀI GÒN (LSTV) – Ông Nguyễn Quang Tuấn, con trai riêng của bà Nguyễn Phương Hằng, đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố giác ông Huỳnh Uy Dũng, chồng bà Hằng, về những hành vi đồng phạm.

Cụ thể, đơn của ông Tuấn cho rằng ông Huỳnh Uy Dũng là người có vai trò cầm đầu, tổ chức, cùng thực hiện hành vi, có dấu hiệu đồng phạm giúp về vật chất, tinh thần với bà Hằng trong việc xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Theo ông Tuấn, ông Dũng có hành vi “Lợi dụng tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền & lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Song song với nội dung tố cáo, đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn còn đề nghị các cơ quan pháp luật Việt Nam ra lệnh phong tỏa, tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Huỳnh Uy Dũng để bảo đảm quá trình điều tra, xử lý su việc.

Hồi Tháng Tư vừa qua, ông Nguyễn Quang Tuấn khiếu nại với các cơ quan chức năng về việc bản thân ông không được trại giam cho phép gặp bà Hằng tại nơi giam giữ; trong khi đó ông Huỳnh Uy Dũng thì lại được. Biện pháp này bị cho gây thiệt hại quyền và lợi ích hợp pháp của anh em ông Nguyễn Quang Tuấn.

Vào ngày 24 Tháng 5, truyền thông nhà nước loan tin, bà Hằng từ chối tám luật sư do người thân của bà mời tham gia bào chữa cho bà tại tòa. Chỉ còn một luật sư được bà Hằng đồng ý là Hồ Nguyên Lễ. Tuy nhiên, ngày xét xử cụ thể chưa được công bố.//////