Menu

Các quốc gia thành viên Châu âu tiếp tục cung cấp vũ khí đạn dược cho Ukraine 

U.S. agrees to provide lethal weapons to Ukraine, officials say

– Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU cho biết hôm nay rằng các nước thuộc Liên minh châu Âu đã cung cấp 220.000 quả đạn pháo cho Ukraine theo một kế hoạch mang tính bước ngoặt được đưa ra cách đây hai tháng nhằm tăng cường cung cấp đạn dược cho Kiev để giúp chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Ông Josep Borrell cho biết các quốc gia EU cũng đã cung cấp 1.300 chiếc hỏa tiễn theo kế hoạch và đang trên đà đạt được mục tiêu cung cấp 1 triệu viên đạn trong vòng một năm, mặc dù một số quốc gia EU đã tránh xác nhận mục tiêu đó là khả thi.

NATO supplying ‘Kiev regime’ with weapons for War in Ukraine | Cosmos ...

Các chính phủ EU đã đồng ý kế hoạch đạn dược vào tháng 3 sau khi Kyiv cảnh báo rằng họ đang rất cần đạn pháo khi cuộc xâm lược của Nga trở thành một cuộc chiến tranh tiêu hao dữ dội, với hàng ngàn quả đạn được bắn ra mỗi ngày.

Kế hoạch của EU, trị giá ít nhất 2 tỷ euro, bao gồm ba yếu tố, tất cả đều gắn liền với các ưu đãi tài chính. Hai yếu tố đầu tiên cung cấp hoàn lại một phần vũ khí và đạn dược được gửi đến Ukraine, sử dụng quỹ có tên là Cơ sở Hòa bình Châu Âu. Kế hoạch này đánh dấu lần đầu tiên EU tham gia tài trợ cho việc mua sắm vũ khí chung quy mô lớn và phản ánh cách EU tham gia nhiều hơn vào các vấn đề quân sự kể từ khi lực lượng Nga tràn vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022.