Menu

Công ty mẹ của Facebook bị Châu âu phạt đến 1 tỉ 300 triệu mỹ kim

Meta Set to Face Record EU Privacy Fine Related to Data Transfer of ...

– Công ty mẹ của Facebook là Meta đã bị cơ quan quản lý quyền riêng tư hàng đầu tại Liên minh Châu Âu phạt số tiền kỷ lục là 1,2 tỷ euro tương đương 1,3 tỷ mỹ kim, vì xử lý thông tin người dùng và đưa ra 5 tháng để ngừng chuyển dữ liệu của người dùng từ châu âu sang Hoa Kỳ.

Khoản tiền phạt do Ủy viên bảo vệ dữ liệu (DPC) của nước Ireland áp đặt liên quan đến việc Meta tiếp tục chuyển dữ liệu cá nhân. Mức phạt mới đã vượt qua mức phạt kỷ lục 746 triệu euro trước đó của EU về quyền riêng tư của Luxembourg đối với Amazon.com Inc vào năm 2021.

Meta cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ kháng cáo phán quyết, bao gồm cả “khoản tiền phạt vô lý và không cần thiết”, đồng thời yêu cầu tòa án hoãn thi hành lệnh phạt. Cuộc chiến kéo dài về nơi Facebook lưu trữ dữ liệu của họ đã bắt đầu từ một thập kỷ trước sau khi nhà vận động quyền riêng tư người Áo Max Schrems đưa ra một thách thức pháp lý về nguy cơ bị Hoa Kỳ rình mò trước những tiết lộ của cựu nhà thầu Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Edward Snowden.

Meta fined $1.3B, ordered to stop sending European user data to the US

Meta cho biết vào tháng trước rằng họ mong đợi một hiệp ước mới tạo điều kiện chuyển an toàn dữ liệu cá nhân của công dân EU sang Hoa Kỳ sẽ được thực hiện đầy đủ trước khi phải tạm dừng chuyển các dữ kiện này từ châu âu về Mỹ. 

Ủy ban châu Âu dự kiến ​​​​sẽ hoàn tất hiệp ước chuyển dữ liệu với Hoa Kỳ vào mùa hè, một phát ngôn viên cho biết hôm thứ Hai sau khi cơ quan quản lý quyền riêng tư của Ireland cho Meta Platforms META 5 tháng để ngừng chuyển dữ liệu của người dùng qua Đại Tây Dương.