Menu

Cựu Bí thư và cựu Chủ tịch Lào Cai bị bắt ngay sau Hội nghị Trung Ương 7

Khởi tố, bắt tạm giam cựu bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh và cựu chủ tịch tỉnh - Ảnh 1.

LÀO CAI (LSTV) – Ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, ông Doãn Văn Hưởng, cựu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai, cùng chuyên viên Phòng Kế hoạch- Tài chính Cục Địa chất thuộc Bộ Tài Nguyên- Môi trường, Ngô Đức Hoàng, đã bị bắt vào tối ngày 18 Tháng 5.

Ủy ban Nhân dân Tỉnh Lào Cai ra thông cáo báo chí cho biết biện pháp bắt giam, khám xét nhà và nơi làm việc của ba người vừa nêu được tiến hành sau khi Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Công an Tỉnh này ra quyết định khởi tố và Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Truyền thông trong nước đưa tin, nhiều người dân hiếu kỳ tập trung khá đông để xem công an khám xét nhà của ông cựu Bí thư Vịnh trên đường Cù Chính Lan, ở Phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh và cựu chủ tịch tỉnh - Ảnh 3.

Hôm 15 Tháng 5, ông Vịnh bị Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương đảng cộng sản Việt Nam khai trừ khỏi đảng.

Biện pháp bắt giữ và khám xét nhà, nơi làm việc của ba người vừa nêu được cho là có liên quan vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan việc núp bóng dự án để khai thác, tận thu quặng apatít xảy ra tại UBND tỉnh Lào Cai. Số lượng khai thác và tiêu thụ trái phép quặng này là hơn 1.5 triệu tấn, trị giá hơn 610 tỷ đồng (gần $26.5 triệu Mỹ kim).