Menu

Tranh chấp chính trị, công ty Disney hủy bỏ kế hoạch đầu tư 1 tỉ mỹ kim vào Florida

legal | the disney food blog

– Disney đã thông báo vào thứ Năm rằng họ đã hủy bỏ kế hoạch cho một khuôn viên mới gần Orlando, Florida. Sự phát triển đã được lên kế hoạch cho khu vực Hồ Nona.

Mặc dù không tuyên bố đây là kết quả từ cuộc tranh chấp chính trị đang diễn ra với thống đốc DeSantis, công ty Disney chỉ cho biết rằng: “Với những thay đổi đáng kể đã xảy ra kể từ khi công bố dự án này, bao gồm ban lãnh đạo mới và thay đổi điều kiện kinh doanh, công ty đã quyết định không tiếp tục xây dựng khuôn viên.” Tuy nhiên công ty vẫn hứa hẹn sẽ đầu tư thêm vào Florida.

We love AoA! - Review of Disney's Art of Animation Resort, Orlando ...

Theo tuyên bố, Disney có kế hoạch đầu tư 17 tỷ mỹ kim và tạo ra 13.000 việc làm trong mười năm tới.  Khuôn viên Lake Nona, được công bố vào năm 2021, sẽ là nơi tiếp đón các nhân viên, giúp họ học hỏi kinh nghiệm của khu giải trí và sản phẩm của Disney.

Công ty trước đây đã trì hoãn việc mở khuôn viên đến năm 2026. Là một phần của kế hoạch, Disney đã yêu cầu khoảng 2.000 nhân viên có trụ sở tại nam California chuyển đến khuôn viên rộng 60 mẫu Anh đã được lên kế hoạch. Tuy nhiên kế hoạch này hôm nay đã bị hủy bỏ. 

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh tranh chấp đang diễn ra liên quan đến quyền tự quản của Disney mà ông Thống đốc Cộng hòa DeSantis không đồng ý.