Menu

Quân đội Ukraine tiến gần Bakhmut, dọn sạch các vị trí của Nga

Russian Mercenary Group Claims American Veteran Killed in Ukraine ...

– Một đơn vị quân đội Ukraine đã công bố video hôm nay được cho là cho thấy các binh sĩ đang dọn sạch các vị trí của Nga gần Bakhmut ở khu vực phía đông Donetsk. Đoạn phim, được quay bởi Lữ đoàn tấn công thứ 10, được gọi là “Edelweiss”, được quay khoảng 5 cây số về phía tây bắc của trung tâm Bakhmut.

Vị trí đã được xác minh bằng đường ray xe lửa, hàng cây và cánh đồng khớp với hình ảnh vệ tinh. Đoạn video cho thấy các binh sĩ Ukraine ném lựu đạn và bắn súng trường khi họ đang tiến vào khu rừng nơi quân đội Nga được cho là đang ẩn náu.

Wagner chief Prigozhin claims US Special Forces vet has died in Bakhmut ...

Các chú thích kèm theo video trên Facebook cho biết nó mô tả “các hành động tấn công” của một trong những đơn vị đặc biệt của lữ đoàn. Theo chú thích, các lực lượng Ukraine đã chiếm lại 4 cây số vuông lãnh thổ gần Bakhmut.

Ukraine cho biết hôm thứ Sáu rằng các lực lượng Nga đang cố gắng chiếm lại vùng đất mà họ đã mất xung quanh thành phố bị tàn phá ở miền đông Ukraine, nhưng quân đội Ukraine đang đẩy lùi các cuộc tấn công. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết lực lượng Nga đã giành được một số phần đất bên trong chính Bakhmut nhưng không kiểm soát được thành phố.