Menu

Các nhà lập pháp Texas bỏ phiếu cấm chăm sóc giới tính cho trẻ em chuyển giới

Texas passes bill banning transgender treatments on minors

– Cơ quan lập pháp Texas đa số thuộc đảng Cộng hòa đã thông qua dự luật cấm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cung cấp phương pháp điều trị chuyển đổi giới tính, như triệt sản hoặc thuốc ức chế tuổi dậy thì cho trẻ em, đưa dự luật này tới bàn của Thống đốc Greg Abbott để ký ban hành. 

Nếu thành luật, Texas trở thành tiểu bang đông dân nhất cấm chăm sóc trẻ vị thành niên theo giới tính. Theo Dự án Tiến bộ Phong trào, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Colorado ủng hộ quyền của LGBTQ, ít nhất 18 tiểu bang cấm dùng thuốc hoặc phẫu thuật điều chỉnh giới tính cho thanh niên chuyển giới.

Being gay: in which countries it can lead to prison or even death

Riêng các tiểu bang như Alabama, Florida, Idaho, North Dakota và Oklahoma đã coi việc cung cấp dịch vụ chăm sóc giới tính là trọng tội. Dự luật 14 của Thượng viện Texas đe dọa tước giấy phép của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe vi phạm nhưng có một số ngoại lệ. Những trẻ đang được điều trị chuyển giới hoặc chứng phiền muộn có thể tiếp tục được chăm sóc. 

Theo dự luật, các thủ tục bị cấm nhằm mục đích chuyển đổi giới tính bao gồm phẫu thuật cắt bỏ vú – loại bỏ mô vú – và phẫu thuật triệt sản đứa trẻ, cũng như các loại thuốc “gây vô sinh tạm thời hoặc vĩnh viễn”.