Menu

Chính phủ Anh có thể cho phép những nước khác cung cấp máy bay phản lực cho Ukraine

What F-16 fighter jets mean for Ukraine - The Post

– Anh có thể hỗ trợ quân đội Ukraine bằng cách cho phép các quốc gia khác muốn cung cấp máy bay chiến đấu và các thiết bị quân sự khác cho Ukraine, nhưng bác bỏ mọi suy nghiê rằng Anh đang tích cực cung cấp máy bay chiến đấu, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết hôm nay trong một cuộc họp báo ở Berlin với người đồng cấp Đức khi được hỏi về kế hoạch quốc tế gửi máy bay phản lực tới Ukraine.

Ông nói, “Những gì nước Anh có thể làm là đóng góp, đào tạo và hỗ trợ, một lần nữa, trong giới hạn, bởi vì nước Anh không có phi công F16.  Ông nói thêm. “Bất kỳ quốc gia nào nói rằng họ muốn đưa xe tăng vào Ukraine thì nước Anh sẽ giúp đỡ quá trình đó” Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cũng nhắc lại sau cuộc gặp với Wallace rằng Đức sẽ không nhượng lại bất kỳ máy bay chiến đấu nào cho Ukraine.

UK, Netherlands plan fighter jet coalition for Ukraine - Globe Echo

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Đức trước đó đã phản ứng tích cực với các báo cáo về nỗ lực thúc đẩy Anh-Hà Lan thành lập liên minh máy bay chiến đấu cho Ukraine. Bộ này hoan nghênh bất kỳ sáng kiến ​​nào giúp Ukraine tổ chức phòng thủ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, đối với phía Đức hiện không có máy bay nào từ kho của sẽ được cung cấp cho mục đích này, mặc dù họ nhấn mạnh rằng lực lượng phòng không của Ukraine có “ưu tiên cao nhất”. Đức đang tham gia bằng cách cung cấp các hệ thống phòng không tối tân.  Cả Đức và Anh đều cho biết họ sẽ không ủng hộ Ukraine gia nhập NATO vào thời điểm này nhưng có thể thấy điều đó xảy ra trong tương lai.