Menu

TT Biden, McCarthy gặp nhau trong cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ

Biden Hopeful of Debt Ceiling Deal as McCarthy Says Democrats ‘Want a ...

– Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và nghị sĩ hàng đầu của đảng Cộng hòa Kevin McCarthy đã ngồi lại vào trưa nay để cố gắng đạt được tiến bộ trong thỏa thuận nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ mỹ kim của chính phủ Hoa Kỳ và ngăn chặn một vụ vỡ nợ thảm khốc về kinh tế. Hiện cả hai còn ít thời gian để đạt được một thỏa thuận.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Hai nhắc lại cảnh báo rằng họ có thể thiếu tiền để thanh toán tất cả các hóa đơn ngay sau ngày 1 tháng Sáu, điều này sẽ gây ra tình trạng vỡ nợ mà các nhà kinh tế cho rằng có thể sẽ gây ra một cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng. Đảng Cộng hòa, những người kiểm soát Hạ viện với tỷ lệ đa số 222-213, trong nhiều tháng đã yêu cầu rằng bất kỳ sự gia tăng nào trong giới hạn vay tự áp đặt của chính phủ đều phải liên quan đến việc cắt giảm chi tiêu.

Biden and McCarthy to Resume Debt Ceiling Talks on Tuesday

Trong tuần qua, các nhân viên của cả hai bên đã thảo luận về một loạt vấn đề, bao gồm giới hạn chi tiêu và thay đổi năng lượng cho phép để đổi lấy phiếu bầu dỡ bỏ giới hạn. Hiện chưa biết hai bên sẽ đạt được thỏa thuận gì nhưng ngày mai Thứ Tư TT Biden sẽ rời nước để tham dự cuộc họp của Nhóm bảy quốc gia giàu có ở Nhật Bản, trong khi Hạ viện hiện dự kiến ​​​​rời Washington để nghỉ kéo dài một tuần sau phiên họp hôm thứ Năm.

Các đảng viên Đảng Dân chủ bao gồm Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer, người dự kiến ​​cũng sẽ tham dự cuộc họp tại Nhà Trắng hôm thứ Ba, nói rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra một cách “nghiêm túc”. Ông chỉ trích đảng Cộng hòa vì đã ngăn chặn việc tăng trần nợ sau khi giúp nâng mức này ba lần dưới thời người tiền nhiệm là TT Donald Trump.