Menu

Vụ tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy về nước: 78 người bị khởi tố

Khởi Tố Tiếp Viên Hàng Không Vietnam Airlines Vì Không Tuân Thủ Quy định Cách Ly – Luật Sư Quốc Tế

SÀI GÒN (LSTC) – Kết quả điều tra mở rộng vụ các tiếp viên Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) mang ma túy về nước cho thấy cơ quan điều tra đã khởi tố 27 vụ án, 78 bị can và thu gần 50 kilogram ma túy tổng hợp các loại, hai khẩu súng và nhiều tang vật liên quan. Tội danh khởi tố là “Mua bán, vận chuyển, tang trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm”.

Truyền thông trong nước dẫn lời công an cho rằng các nữ tiếp viên bị lợi dụng bởi một người Việt sinh sống ở Pháp nhờ mang ma túy giấu trong những tuýp kem đánh rằng, hộp thực phẩm chức năng. Công an xác định cũng người này lợi dụng số người Việt học tập, sinh sống ở Pháp có nhận dịch vụ gom hàng, chuyển phát nhanh hàng hóa quốc tể để vận chuyển ma túy về Sân bay Nội Bài, Hà Nội. Hàng gửi về được chuyển phát nhanh trong nước giao đến cho một người ở Đồng Nai. Người này chia ra và rồi giao cho người khác ở Sài Gòn, Bình Dương.

Như tin đã loan vào ngày 16 Tháng 3, cơ quan chức năng phát hiện nhóm nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mang hơn 11 kg ma túy các loại chứa trong các tuýp kem đánh răng trên chuyến bay từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất.

Khởi tố vụ án hình sự tiếp viên hàng không làm lây lan dịch Covid-19 | Báo Dân trí

Theo cơ quan công an, vì các tiếp viên không biết bên trong các tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có chứa ma túy nên chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Vào ngày 22 Tháng 3, Cơ quan Cảnh sát điều tra thành phố ra quyết định trả tự do cho bốn tiếp viên. Vào ngày 27 Tháng 3, thêm một tiếp viên Vietnam Airlines bị cho có dính líu trong vụ này. Người này được cho biết cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp cho bốn nữ đồng nghiệp khác để nhận số hàng chưa ma túy và chia nhau mang về Việt Nam.

Cả năm bị tạm giữ ngay khi khi Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện vụ việc; tuy nhiên sau đó cả năm đều được cho tại ngoại do gia đình bảo lãnh.////