Menu

Tay trùm lính đánh thuê Nga cáo buộc quân đội Nga chạy trốn

Battle for Bakhmut Is Critical Test of Russia’s Prospects in Ukraine - WSJ– Người sáng lập Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin,với lực lượng lính đánh thuê tham gia phần lớn các cuộc giao tranh trong và xung quanh Bakhmut, cho biết trong một thông điệp đã mô tả về tình hình hiện tại ở khu vực đã chứng kiến ​​​​quân đội Nga bỏ chạy.

Ông cho biết Ukraine đã có thể giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát một con đường tiếp tế quan trọng nối Bakhmut với thị trấn Chasiv Yar và đã chiếm được vùng đất cao hơn. Prigozhim nói rằng rủi ro là nếu mất thêm đất, các lực lượng Ukraine có thể dần dần bao vây Bakhmut.

Trong khi đó Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã lùi lại một chút ở một khu vực phía trước, để chiếm lấy những gì được mô tả là “các vị trí thuận lợi hơn” gần hồ chứa. Prigozhin, người đã công khai thù địch với Bộ Quốc phòng trong nhiều tháng, đã nhiều lần cáo buộc giới lãnh đạo cấp cao phá hoại nỗ lực của Wagner đối với Bakhmut.

Tuần này cáo buộc họ đã làm quá ít để bảo vệ hai bên sườn của Bakhmut. Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ khẳng định đó vào thứ Sáu, nói rằng những nỗ lực của Ukraine nhằm phản công vào hai bên sườn của Bakhmut đã bị đẩy lùi. Prigozhin phàn nàn rằng người của ông ta vẫn chưa nhận đủ đạn pháo và thiết bị, nhưng nói rằng họ vẫn đang tiến vào Bakhmut và chỉ cần chiếm được khoảng 20 tòa nhà là có thể kiểm soát hoàn toàn.