Menu

Hoa Kỳ chứng kiến ​​​​dòng người di dân kỷ lục khi tiêu đề 42 được dỡ bỏ

TITLE 42 & UNRESTRICTED WARFARE - One News Page VIDEO– Chính quyền Biden hôm thứ Năm tuyên bố chiến lược biên giới sẽ thành công theo thời gian bất chấp dòng người di dân qua biên giới Hoa Kỳ và Mexico tăng kỷ lục khi lệnh tiêu đề 42 từ thời TT Trump ban hành được dỡ bỏ.  

Các cuộc vượt biên bất hợp pháp đã lên tới 10.000 mỗi ngày trong tuần này, mức cao nhất từ ​​​​trước đến nay, do chính sách hết hạn lúc 11:59 tối Thứ năm. Hàng ngàn người di dân đã vượt sông Rio Grande vào khu vực Brownsville, Texas, hoặc đến nơi khác, kể cả cách đó hơn 800 dặm trên dải đất đầy bụi của Hoa Kỳ giữa các bờ sông và bức tường biên giới phía đông trung tâm thành phố El Paso.

Khi các trạm tuần tra biên giới hoạt động hết công suất, các giới chức đã cho phép thả người di dân mà không có ngày ra tòa tại các địa điểm mà cơ sở vượt quá 125% khả năng chứa hoặc các ngưỡng khác đã bị vượt quá. Nhưng một thẩm phán liên bang đã can thiệp vào cuối ngày thứ Năm để ngăn chặn kế hoạch phóng thích.  Ngay sau đó, Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ đã tweet rằng họ đang kiện để ngăn chặn các hạn chế, nói rằng lệnh này đã đóng lại quyền vào nước Mỹ an toàn cho phần lớn những người xin tị nạn ở Hoa Kỳ.

Title 42 Ending: Republicans Set To Vote on Border Security Package To ...Ở El Paso, hàng ngàn người di dân đã đổ dồn về phía hai cánh cổng khổng lồ, cách nhau hai dặm, mở vào Hoa Kỳ. Chính quyền Hoa Kỳ đã hướng dẫn người di dân đến các cổng biên giới, được đánh dấu Cửa 40 và Cửa 42, biến đồng bằng sông phía đông trung tâm thành phố El Paso thành một phòng chờ ngoài trời rộng lớn.