Menu

Tiến sĩ Nguyễn Quang A bị hoãn xuất cảnh vì “liên quan đến an ninh”

Dân quyền: Giới hoạt động VN phản ứng với chiến thắng của ông Trump

WASHINGTON D.C (LSTV) – Tiến sĩ Nguyễn Quang A, một trong những lãnh đạo xã hội dân sự của Việt Nam, bị tạm hoãn xuất cảnh vì lý do “an ninh” khi ông rời Hà Nội đi du lịch Thái Lan vào ngày 1 Tháng 5.

Theo tin của Đài Á Châu Tự Do RFA, ông A nguyên là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển IDS cho biết ông có visa với thời hạn năm năm vào khối Schengen (ở Châu Âu) nhưng chưa sử dụng trong hai năm vừa qua vì đại dịch COVID nên đợt này ông muốn thực hiện một chuyến du lịch ở châu Âu.

HUỲNH NGỌC CHÊNH: Tiến sỹ Nguyễn Quang A được thả

Tiến sĩ Nguyễn Quang A cho biết ông quyết định mua vé đi du lịch Thái Lan trước khi đi Châu Âu. Tuy nhiên, khi ông đến sân bay Nội Bài thì bị an ninh sân bay chặn lại không cho đi.

Nói với RFA, ông A cho biết, theo biên bản lập vào trưa Thứ Hai, Công an cửa khẩu Nội Bài cho biết việc dừng xuất cảnh đối với Tiến sĩ Nguyễn Quang A là thực hiện theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an. Trong biên bản tạm hoãn xuất cảnh, Công an cửa khẩu Nội Bài không cho Tiến sĩ Nguyễn Quang A xuất cảnh với lý do “liên quan đến an ninh”.

Tiến sĩ Nguyễn Quang A: Trí thức thật sự không bao giờ làm nô lệ - Tinh Thần Khai Minh

Tiến sĩ Nguyễn Quang A, thành viên của Diễn đàn Xã hội dân sự, một phong trào được thành lập năm 2013 với mục tiêu “trao đổi và tập hợp các ý kiến nhằm góp phần chuyển đổi thể chế chính trị của nước ta từ toàn trị sang dân chủ một cách ôn hòa,” cho biết ông không có vướng mắc gì với luật pháp.