Menu

Nga lên án Ukraine tìm cách ám sát tổng thống Putin

Ukraine says it has nothing to do with Kremlin drone attack | World ...

– Chính quyền tổng thống Nga cho biết hôm thứ TưĐiện Kremlin đã bị máy bay không người lái tấn công trong đêm nhằm ám sát Tổng thống Vladimir Putin. Người dân Moscow cho biết đã nghe thấy hai tiếng nổ phía sau bức tường Điện Kremlin ngay sau 2 giờ sáng giờ địa phương, sau đó đèn tắt.

Đoạn phim được người dân chia sẻ trên kênh Telegram địa phương đã ghi lại vụ tấn công, khi người ta nhìn thấy khói bao trùm bầu trời phía trên Điện Kremlin. Các video cũng xuất hiện cho thấy một phần điện Kremlin bốc cháy. Ngay sau đó nhà chức trách Nga nói rằng đó là một cuộc tấn công trắng trợn của Ukraine bằng cách sử dụng hai máy bay không người lái, cả hai đều đã bị phá hủy. Không có thương tích nào được báo cáo, theo hãng thông tấn Nga TASS.

Ukraine denies involvement in drone attack on Kremlin | OMG Bulletin

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông Putin không có mặt tại dinh tổng thống vào thời điểm đó. Điện Kremlin, mô tả đây là vụ “tấn công khủng bố có kế hoạch” và “âm mưu ám sát tổng thống Nga”, và phía Nga tuyên bố sẽ  thực hiện “các biện pháp trả đũa”.

Trong khi đó phía Ukraine đã phủ nhận việc nước này đứng sau bất kỳ cuộc tấn công nào vào Điện Kremlin và cáo buộc Moscow cố tình “leo thang tình hình trước ngày 9 tháng 5”, khi Nga thường phô trương sức mạnh quân sự để đánh dấu Ngày Chiến thắng.