Menu

JP Morgan mua lại ngân hàng First Republic bị sụp đổ

JP Morgan to buy First Republic's assets - The Week

– Các nhà quản trị tài chánh Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai ngân hàng First Republic đã bị tịch thu và một thỏa thuận đã đồng ý bán ngân hàng này cho JPMorgan Chase, đây là ngân hàng lớn thứ ba của Hoa Kỳ phá sản trong hai tháng.

JP Morgan fined 61-million euros for rigging interest rates | eNCA

Các ngân hàng lớn của thị trường tài chánh Mỹ sẽ lấy phần lớn tài sản của First Republic và tất cả các khoản tiền gửi, bao gồm cả những khoản không được bảo hiểm. JPMorgan là một trong số những người mua quan tâm, bao gồm Tập đoàn Dịch vụ Tài chính PNC và Tập đoàn Tài chính Công dân, đã gửi giá thầu cuối cùng vào Chủ nhật trong một cuộc đấu giá do các nhà quản lý Hoa Kỳ điều hành, các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết vào cuối tuần.

Signature Bank - 2019 All You Need to Know BEFORE You Go (with Photos) Banks & Credit Unions - YelpBộ Bảo vệ và Đổi mới Tài chính California đã thông báo vào đầu ngày thứ Hai rằng họ đã sở hữu ngân hàng First Republic và FDIC sẽ đóng vai trò là người tiếp nhận. FDIC ước tính chi phí cho Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi sẽ vào khoảng 13 tỷ mỹ kim.

Chi phí cuối cùng sẽ được xác định khi FDIC chấm dứt quyền tiếp nhận. Cuộc giải cứu diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Signature  thất bại trong bối cảnh tiền gửi từ những người cho vay ở Hoa Kỳ bay đi, buộc Cục Dự trữ Liên bang phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ổn định thị trường.