Menu

Án chung thân cho kẻ giết 2 thiếu nữ năm 1999 nhưng vẫn còn bí ẩn

– Một người đàn ông gốc phi châu ở tiểu bang Alabama hôm nay đã bị kết tội giết người trong vụ sát hại dã man hai nữ  sinh trung học năm 1999 ở Wiregrass. Coley McCraney, 49 tuổi sẽ dành phần đời còn lại trong tù mà không có khả năng được tạm tha. 

Explosive: Woman who implicated officer in Dothan teens murder recants

Nạn nhân là hai cô gái da trắng tên Tracie Hawlett và J.B. Beasley, cả hai đều 17 tuổi khi bị giết chết. Bồi thẩm đoàn hôm thứ Tư đã kết án McCraney, về bốn tội giết người, đã tha cho ông ta án tử hình và kết án tù chung thân. Từ sau vụ giết người năm 1999, McCraney đã có một đời sống bình yên và xây dựng gia đình trong 20 năm. 

Coley McCraney arrested in 1999 killings of Dothan, AL teens J.B. Beasley and Tracie Hawlett ...

McCraney đã bị bắt vì tội giết người vào năm 2019 sau khi nhà chức trách cho biết đã tìm thấy kết quả trùng khớp DNA thông qua một trang web DNA của gia đình trong quá trình tìm kiếm gốc gia đình.  Vụ án mạng đã ám ảnh vùng Wiregrass trong nhiều thập kỷ và được đưa ra toàn quốc trên các mạng truyền hình trong suốt nhiều năm. Hai cô gái đang trên đường về nhà sau bữa tiệc sinh nhật  thì họ bị lạc ở thị trấn Ozark vào ngày 31 tháng 7 năm 1999. Họ đã dừng lại ở một tiệm tạp hóa và bị tấn công.

Ashford 2nd Annual Car/Truck/Motorcycle Show THIS SATURDAY :: RickeyStokesNews.com!

Hai thiếu nữ được tìm thấy vào ngày hôm sau bên trong cốp chiếc Mazda 929 màu đen của cô Beasley. Cả hai cô gái bị bắn vào đầu. Đồ trang sức, ví và tiền của các cô gái không bị thiếu và các chuyên gia pháp y của bang vào thời điểm đó cho biết không cô gái nào bị cưỡng hiếp. Trong những năm ngay sau vụ giết người, các nhà điều tra đã thực hiện hơn 500 cuộc phỏng vấn, làm việc với các chuyên gia pháp y và xét nghiệm DNA của hơn 70 nghi phạm tiềm năng và cuối cùng dẫn đến tay súng là Coley McCraney. Theo lời khai của tay súng, anh ta có mối quan hệ tình dục đồng thuận với Beasley.

Trước đó hai người gặp nhau tại khu mua sắm gần hai tháng trước khi xảy ra vụ giết người và cả hai dự định gặp nhau tại trạm xăng Ozark lúc 10 giờ tối, vào ngày 31 tháng 7 năm 1999. McCraney làm chứng rằng anh ta có quan hệ tình dục với Beasley nhưng không giết cô ấy.