Menu

Thượng viện Texas thông qua dự luật cấm công dân 4 quốc gia sở hữu đất đai

Protests against SB 147 in Texas mount in Austin, Houston, Dallas

– Nhiều công dân Trung Quốc không thể sở hữu những bất động sản lớn ở Texas theo một dự luật mà Thượng viện tiểu bang đã thông qua lần đầu vào thứ Ba. Dự luật đã bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc và vấp phải sự lên án rộng rãi từ những người Texas gốc Á, cũng như cư dân từ Iran, Nga và các quốc gia cũng là mục tiêu của lệnh cấm.

Owning Land In Texas: Pros & Cons | askBAMLand

Các thượng nghị sĩ đã chấp thuận đề xuất từ ​​ông Lois Kolkhorst của Đảng Cộng hòa theo đường lối của đảng. Dự luật sẽ cấm công dân Trung Quốc, Iran, Bắc Hàn và Nga, đây là danh sách những quốc gia thù địch của Hoa Kỳ, có thể mua những vùng đất rộng lớn ở Texas với một số ngoại lệ. Một số người Mỹ gốc Hoa ở Bắc Texas lên tiếng phản đối dự luật cho biết họ có ý định tiếp tục đấu tranh chống lại luật. Thống đốc Greg Abbott tuyên bố ông sẽ ký luật nếu đến được bàn của ông.

Dự luật được đưa ra sau khi có báo cáo rằng một công ty Trung Quốc đã mua đất gần Căn cứ Không quân Laughlin ở quận Val Verde. Dự luật mới được xây dựng dựa trên luật được thông qua vào năm 2021 cấm các công ty có trụ sở tại Trung Quốc, Iran, Bắc Hàn và Nga sở hữu cơ sở hạ tầng quan trọng ở Texas.

Dự luật ban đầu cấm tất cả công dân Trung Quốc, Iran, Bắc Hàn và Nga sở hữu tài sản ở Texas, ngoại trừ công dân mang hai quốc tịch. Tuy nhiên thượng viện sau đó đã nới lỏng dư luật để đưa ra các ngoại lệ cho những người thường trú hợp pháp và nhà cửa do công dân của các quốc gia đó mua.