Menu

Thống đốc bang North Dakota đã ký luật cấm gần như tất cả các vụ phá thai

North Dakota governor signs near-total abortion ban into law - UPI.com ...

– North Dakota hôm thứ Hai đã thông qua một trong những luật chống phá thai nghiêm ngặt nhất trong nước khi Thống đốc Đảng Cộng hòa Doug Burgum ký luật cấm thủ thuật này trong suốt thai kỳ, với những ngoại lệ nhỏ cho bào thai lên đến sáu tuần.

Trong những tuần đầu tiên đó, phá thai chỉ được phép trong các trường hợp bị hãm hiếp, loạn luân hoặc cấp cứu y tế, chẳng hạn như mang thai ngoài tử cung. Thống đốc Burgum cho biết trong một tuyên bố: “Dự luật này làm rõ và hoàn thiện luật hiện hành của tiểu bang… và tái khẳng định North Dakota là một tiểu bang ủng hộ sự sống”.

North Dakota's Governor Signs Near-total Ban On Abortion » Paperwriter

Hiện tại, lệnh cấm phá thai ở tất cả các giai đoạn mang thai được áp dụng ở ít nhất 13 tiểu bang và bị đình chỉ ở những bang khác do lệnh của tòa án. Mặt khác, các thống đốc đảng Dân chủ tại ít nhất 20 bang trong năm nay đã phát động một mạng lưới nhằm tăng cường dịch vụ phá thai sau phán quyết của Tòa Tối cao loại bỏ quyền hiến định của phụ nữ trong việc chấm dứt thai kỳ và chuyển giao quyền hạn quy định đối với thủ tục này cho chính quyền các tiểu bang.

Tuần trước, các nhà lập pháp cho biết họ dự định thông qua dự luật mới nhất như một thông điệp gửi tới tòa án cấp cao báo hiệu rằng người dân North Dakota muốn hạn chế phá thai. Những người ủng hộ cho biết biện pháp được ký hôm thứ Hai bảo vệ tất cả cuộc sống của con người, trong khi những người phản đối cho rằng nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em gái.