Menu

Đa số người Mỹ phản đối luật cấm phá thai bằng thuốc

Most in new poll say Mifepristone abortion pill should remain available ...

– Đa số người Mỹ mạnh mẽ phản đối luật cấm phá thai bằng thuốc, không đồng ý với việc các thẩm phán đảo ngược việc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt thuốc theo toa, không tin tưởng nhiều vào Tòa án Tối cao. Cuộc thăm dò cũng cho thấy đa số cử tri Mỹ không muốn các vị thẩm phán tòa tối cao nên phục vụ suốt đời.

Supreme Courtroom guidelines on abortion tablet mifepristone ...

Đây là kết quả một cuộc thăm dò của PBS NewsHour/Marist được công bố hôm thứ Hai. Hiện nay thuốc phá thai mifepristone đang trở thành đề tài tranh luận mạnh mẽ và buộc tòa tối cao pháp viện phải đưa ra phán quyết có cho phép được bán rộng rãi hay không. Theo một cuộc thăm dò của NPR, với tỷ lệ chênh lệch từ 64% đến 35%, những người được hỏi trong cuộc khảo sát với 1.291 người trưởng thành cho biết họ phản đối luật cấm phá thai bằng thuốc.

Đa số (55%) đảng viên Đảng Cộng hòa cũng phản đối các luật ngăn cản thuốc phá thai, làm phức tạp thêm nền chính trị của Đảng Cộng hòa, vốn đã phải vật lộn để tìm ra cách thông báo về việc phá thai một cách thống nhất trên toàn quốc.