Menu

Chủ nhân công ty My Piloow phải  phải trả 5 triệu mỹ kim vì tuyên bố bầu cử

"Worst station in history": Mike Lindell reveals his war with Fox News is costing him $1M a week ...

– Người sáng lập công ty gối My Pillow đã bị yêu cầu trả 5 triệu đô la cho một chuyên gia đã chứng minh dữ liệu bầu cử tổng thống năm 2020 của ông là sai. Mike Lindell là người ủng hộ cựu TT Trump hết mình đã từng tuyên bố ông có dữ liệu cho thấy sự can thiệp của Trung Quốc vào cuộc bầu cử 2020, nên vào năm 2021, ông đã ra giải thưởng 5 triệu mỹ kim cho ai chứng minh được là ông sai.

Vào thứ Tư, một hội đồng trọng tài tư nhân đã phán quyết rằng một chuyên gia về như liệu đã chứng minh cái sai từ thuyết âm mưu của Lindell và buộc ông phải trả tiền thưởng.

Hội đồng đã yêu cầu ông Lindell trả tiền cho chuyên gia Bob Zeidman và viết trong phán quyết rằng không có dữ liệu nào mà ông Lindell cung cấp có liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Họ cũng phán quyết rằng việc không trả số tiền sẽ dẫn đến vi phạm hợp đồng.

MyPillow CEO Mike Lindell Won’t Stop Trying to Prove Trump Got Cheated - Bloomberg

Sau cuộc bầu cử với chiến thắng thuộc về ông Biden, Mike Lindell đã ra tuyên bố sự can thiệp của Trung Quốc vào một số tiểu bang đã giúp Tổng thống Joe Biden giành chiến thắng trước Donald Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS, chuyên gia nhu liệu Bob Zeidman cho biết ông đã dành vài giờ để kiểm tra dữ liệu do ông Lindell cung cấp trước khi xác định rằng đó “tất cả đều là giả”.

Điểm đáng chú ý là cá nhân ông Zeidman là người đã bỏ phiếu cho ông Trump đến hai lần, và là một cư dân ở Las Vegas, chứng minh rằng, tài liệu của ông Lindell cung cấp giả mạo được tạo ra “trông có vẻ cầu kỳ nhưng thực tế chẳng có nghĩa gì về sự can thiệp của Trung Quốc.

Sau khi chuyển kết quả đến cho hội đồng giám sát giải thưởng, ông Zeidman cho biết ông không nhận được sự trả lời nào từ Lindell khiến ông phải kiện để đòi 5 triệu mỹ kim.