Menu

Đức công bố thỏa thuận sửa chữa xe tăng cho Ukraine tại trung tâm ở Ba Lan

More than half of the German’s Leopard 2 main battle tanks are unfit for service - Defence Blog

— Lên tiếng tại một cuộc họp của các đồng minh ở căn cứ không quân Ramstein, Đức, Ba Lan và Ukraine đã ký một thỏa thuận vào thứ Sáu hôm nay về một trung tâm sửa chữa xe tăng Leopard được sử dụng ở Ukraine để chống lại lực lượng Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức cho biết: “Cùng với đồng minh Ba Lan và Ukraine, phía Đức đã có thể ký Biên bản ghi nhớ hôm nay. Trong đó nêu rõ rằng Đức sẽ thành lập một trung tâm bảo trì chung ở Ba Lan cho toàn bộ xe tăng của Đức là Leopard 2”.

Rheinmetall will upgrade Poland's Leopard 2 tanks - Defense Forces

Vẫn theo lời tuyên bố của bộ trưởng Đức, tất cả các bên đã đồng ý về cách tài trợ cho một trung tâm sửa chữa và bảo trì tiêu tốn khoảng 384 triệu mỹ kim một năm và có thể bắt đầu hoạt động vào cuối tháng 5.  Phía Đức cho biết đây là quyết tâm trường tồn của Đức và  Putin không thể trì hoãn thời gian trong cuộc chiến với Ukraine.  Khi được hỏi về triển vọng gia nhập liên minh NATO của Ukraine,

Đức cho biết tất cả các thành viên đều đồng ý rằng họ coi Ukraine là một thành viên tương lai nhưng cho biết trọng tâm bây giờ phải là hỗ trợ Ukraine trên chiến trường.