Menu

Tòa án Nga bác đơn kháng cáo của công dân Mỹ

Evan Gershkovich: Wall Street Journal reporter appears in Russian court ...

– Một tòa án ở Moscow hôm thứ Ba đã bác đơn kháng cáo của nhà báo Mỹ Evan Gershkovich xin được trả tự do trước khi xét xử, nghĩa là anh ta sẽ ở trong một nhà tù cũ của KGB cho đến ít nhất là ngày 29 tháng 5 trong khi vụ án gián điệp chống lại anh được điều tra.

US envoy visits WSJ journalist Evan Gershkovich in Russian jail – DNyuz

Gershkovich, một phóng viên của tờ Wall Street Journal, phủ nhận cáo buộc gián điệp. Xuất hiện trước tòa hôm nay, người ta mô tả nhà báo trông bình tĩnh và mỉm cười khi đứng trong một chiếc lồng bằng kính và kim loại trước phán quyết kháng cáo, mặc một chiếc áo sơ mi ca rô và khoanh tay trước mặt.

Nhóm luật sư biện họ đề nghị tòa cho phép nhà báo được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 50 triệu rúp tương đương 614 ngàn mỹ kim hoặc bị quản thúc tại gia, tuy nhiên tòa đã từ chối cả hai đề nghị.

El periodista Evan Gershkovich amaba a Rusia, país que se volvió en su ...

Trước khi phiên tòa diễn ra, Gershkovich quay lại khi một trong những phóng viên người Nga trong phòng xử án nói với anh ta rằng “Hãy mạnh mẽ lên!”. Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga bà Lynne Tracy cũng đứng gần đó. Khi được thẩm phán hỏi có cần phiên dịch không, Gershkovich nói không và rằng ông hiểu mọi thứ.

Cơ quan an ninh FSB của Nga đã bắt giữ Gershkovich vào ngày 29 tháng 3 tại thành phố Yekaterinburg của Urals với cáo buộc gián điệp có thể dẫn đến án tù 20 năm vì thu thập những gì họ nói là bí mật nhà nước về khu liên hợp công nghiệp-quân sự, một cáo buộc mà anh hoàn toàn bác bỏ.