Menu

Thống đốc Idaho ký thành luật cấm “giúp phá thai”

Idaho bans abortion at 6 weeks, trigger law to take effect

– Thống đốc Idaho Brad Little đã ký một dự luật thành luật hôm thứ Tư quy định việc người lớn giúp trẻ vị thành niên phá thai mà không có sự đồng ý của cha mẹ là bất hợp pháp. Đây là luật đầu tiên thuộc loại này ở Hoa Kỳ và tạo ra một tội danh mới là “buôn bán phá thai”, cấm người lớn mua thuốc phá thai cho trẻ vị thành niên hoặc “tuyển dụng, chứa chấp hoặc vận chuyển trẻ vị thành niên đang mang thai” mà không có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người vị thành niên. người giám hộ.

Florida Democratic Leaders Arrested For Protesting Abortion Ban ...

Bất kỳ ai bị kết tội vi phạm pháp luật sẽ phải đối mặt với án tù từ hai đến 5 năm và cũng có thể bị cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ vị thành niên kiện. Cha mẹ cưỡng hiếp con mình sẽ không thể kiện, mặc dù hình phạt hình sự đối với bất kỳ ai giúp trẻ vị thành niên phá thai sẽ vẫn có hiệu lực. Để tránh vi phạm quyền hiến định được đi lại giữa các tiểu bang, luật của Idaho chỉ quy định hành trình trong tiểu bang đến cơ sở cung cấp dịch vụ phá thai ngoài tiểu bang là bất hợp pháp.

Idaho university says it can't give birth control, 'promote' abortion

Idaho là một trong 13 tiểu bang đã cấm phá thai trong tất cả các giai đoạn của thai kỳ và là một trong số ít các tiểu bang đã có luật xử phạt những người giúp người khác phá thai.