Menu

Tổng thống Ukraine công du Ba Lan

Zelensky visit tightens bonds with Poland amid Russian war | Wandsworth ...

– Tổng thống UkraineZelenskiy đã đến thăm nước láng giềng Ba Lan vào ngày hôm nay thứ Tư và cảm ơn Ba Lan vì sự giúp đỡ, nói rằng Ba Lan nên trở thành đối tác chính trong nỗ lực tái thiết rộng lớn cần thiết sau khi cuộc xâm lược của Nga kết thúc.

Hiện nay Ba Lan đã định vị mình là một trong những đồng minh trung thành nhất của Kyiv, đóng vai trò hàng đầu trong việc thuyết phục các đồng minh đôi khi miễn cưỡng cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev. Hôm thứ Tư, Tổng thống Andrzej Duda cho biết Ba Lan sẽ cung cấp cho Ukraine tổng cộng 14 máy bay chiến đấu MiG-29.

Zelensky visits Poland to thank ally and meet - One News Page VIDEO

Zelenskiy, người sẽ tham dự một diễn đàn kinh tế vào cuối ngày thứ Tư, đã mời các doanh nghiệp Ba Lan đến Ukraine trước khi chiến tranh kết thúc để  bảo đảm vị thế tốt hơn trên thị trường Ukraine cũng như trong nỗ lực tái thiết đất nước.

Chuyến thăm Ba Lan, nơi đã tiếp nhận hơn một triệu người Ukraine tị nạn trong 13 tháng chiến tranh vừa qua, diễn ra khi Ukraine có kế hoạch tiến hành một cuộc phản công trong vài tuần hoặc vài tháng tới để chiếm lại vùng đất ở phía đông và phía nam từ tay Nga.