Menu

Cảnh sát Nga bắt một phụ nữ bị nghi liên quan đến vụ nổ quán cà phê

Female 'who shipped bomb' to slain Russian blogger Vladlen Tatarsky ...

– Ủy ban Điều tra của Nga đã công bố vào thứ Hai đoạn phim về nghi can Darya Trepova, một phụ nữ bị nghi ngờ có liên quan đến vụ nổ quán cà phê ở St. Petersburg giết chết blogger quân sự nổi tiếng người Nga Vladlen Tatarsky vào Chủ nhật.

Tatarsky từng nổi tiếng là người cổ vũ Putin phát động chiến tranh nhắm vào Ukraine.  Các nhà điều tra Nga cho biết họ đã bắt giữ Darya Trepova, 26 tuổi, người mà họ cho là đã mang chất nổ vào quán cà phê ở St.

An explosion at a Russian cafe kills a prominent military blogger and ...

Trong một đoạn video do Bộ Nội vụ Nga công bố trước đó, Trepova nói rằng cô đã bị giam giữ vì “có mặt tại nơi Vladlen Tatarsky bị giết”. Nguồn tin của Nga nói rằng cô Darya Trepova đã thú nhận cô đã gài bom giết chết anh ta. Nhưng các báo cáo chưa được xác nhận của truyền thông Nga cho biết cô đã nói với các nhà điều tra rằng cô đã bị gài bẫy và không biết mình đang mang một quả bom.

St. Petersburg Bomb Attack: Photos & Videos of the Scene | Heavy.com

Tuy nhiên hồ sơ điều tra cho thấy cô Trepova là một công dân Nga trước đây đã bị giam giữ vì phản đối các hành động của Nga ở Ukraine.  Ủy ban chống khủng bố quốc gia (NAC) của Nga cho biết các cơ quan tình báo của Ukraine đã tổ chức vụ đánh bom với sự giúp đỡ của những người ủng hộ nhà phê bình Điện Kremlin đang bị bỏ tù Alexei Navalny.

Cô Trepova đã từng ghi tên tham gia một kế hoạch bỏ phiếu chiến thuật chống Kremlin do phong trào của Navalny thúc đẩy. Các đồng minh của Navalny, những người đã trốn ra nước ngoài kể từ khi phong trào của họ bị Điện Kremlin coi là cực đoan, đã bác bỏ cáo buộc, nói rằng nhiều khả năng các cơ quan tình báo của chính Nga đứng sau vụ giết người.