Menu

Nổ ở quán cà phê giết chết tay blogger ủng hộ quân Nga

St. Petersburg bomb explosion kills military blogger

– Đoạn phim từ máy quay an ninh được lực lượng an ninh cho công bố cho thấy khoảnh khắc một vụ nổ xé toạc một quán cà phê ở St. Petersburg vào Chủ nhật, giết chết một blogger quân sự thân Nga nổi tiếng và làm bị thương nhiều người khác. 

Đoạn phim cho thấy một chiếc xe đang chạy qua quán cà phê thì vụ nổ đã làm các cửa sổ của quán cà phê bị thổi tung ra đường. Chính quyền Nga hôm thứ nay cáo buộc Ukraine tổ chức vụ sát hại ông Vladlen Tatarsky – tên thật là Maxim Fomin, một người chuyên cung cấp các thông tin để ủng hộ quân đội Nga. Ngay lập tức phía Ukraine, phản bác trách nhiệm và đổ lỗi cho “khủng bố nội địa” về vụ sát hại blogger. 

Cafe bomb in St Petersburg kills military blogger - BBC News [#56|+14 ...

Vụ sát hại Tatarsky là vụ ám sát thứ hai trên đất Nga nhắm vào các nhân vật có liên hệ chặt chẽ với cuộc xung đột ở Ukraine. Trước đó một vụ đánh bom xe đã giết chết cô Darya Dugina, con gái của một nhà tư tưởng dân tộc chủ nghĩa, bên ngoài Moscow vào mùa hè năm ngoái.

St Petersburg bomb attack: Moment Putin blogger killed in cafe blast ...

Nga cũng cáo buộc Ukraine vào thời điểm đó. Những người đưa tang bất chấp bão tuyết để đặt hoa bên ngoài quán cà phê ở St Petersburg nói rằng họ rất buồn và tức giận. Một số nhà bình luận Nga cho rằng vụ đánh bom là dấu hiệu mới nhất cho thấy bạo lực liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine đang ngày càng tràn sang lãnh thổ Nga.