Menu

Hàng triệu người Mỹ sắp mất bảo hiểm thuốc men Medicaid 

Audit: More than 17,600 Medicaid recipients did not qualify for coverage

– Đối với hàng triệu người Mỹ được chăm sóc y tế theo Medicaid, cuối tháng 3 đánh dấu một thời hạn đầy rủi ro, vì bắt đầu ngày mai 1 tháng 4, các tiểu bang sẽ bắt đầu loại bỏ người dân khỏi chương trình bảo hiểm y tế của chính phủ dành cho người nghèo, cắt giảm các chương trình đặc biệt dành ra vì trong đại dịch.

Why Illinois Giving Medicaid-like Coverage to Illegal Seniors Matters to Everyone ...

Chính phủ ước tính rằng 15 triệu người — hoặc khoảng 1/6 trong số 84 triệu người có Medicaid — sẽ bị loại khỏi chương trình. Trong thời gian xảy ra đại dịch, chính phủ đã đình chỉ các thủ tục loại bỏ mọi người khỏi Medicaid.

Trước cuộc khủng hoảng, người dân tại các tiểu bang không đủ điều kiện theo lợi tức sẽ thường xuyên mất bảo hiểm Medicaid. Tuy nhiên vì đại dịch tiến trình loại bỏ này đã tạm  ngừng hoạt động. Đã có khoảng 5 triệu người nằm trong diện được hưởng Medicaid trong khoảng thời gian từ 2020 đến 2022. Những người có nguy cơ mất bảo hiểm Medicaid có thể đã chuyển chỗ ở hoặc được tăng thu nhập khiến họ không đủ điều kiện.

Florida Health Insurance - The Medicaid Expansion under the new American Rescue Plan could ...

Một số tiểu bang đã bắt đầu quá trình thanh lọc người nhận Medicaid theo lợi tức. Vào ngày mai ít nhất 9 tiểu bang sẽ áp dụng bao gồm Arizona, Arkansas, Florida, Idaho, Iowa, New Hampshire, Ohio, Oklahoma và West Virginia.

Tòa Texas bác bỏ một phần bảo hiểm Obamacare

– Một thẩm phán liên bang ở Texas hôm thứ Năm đã bác bỏ quy định của Obamacare yêu cầu hầu hết các chương trình bảo hiểm y tế tư nhân cung cấp dịch vụ chăm sóc phòng ngừa miễn phí, bao gồm mọi thứ từ sàng lọc một số bệnh ung thư và tiểu đường đến thuốc phòng ngừa HIV. 

Hai doanh nghiệp Cơ đốc giáo và một số cá nhân đã kiện chính phủ liên bang vào năm 2020 với lập luận rằng tiền bảo hiểm này vi phạm quyền tự do tôn giáo của họ và Hiến pháp Hoa Kỳ. 

Trước khi có phán quyết, theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, các chương trình bảo hiểm y tế tư nhân được yêu cầu chi trả cho việc chụp quang tuyến vú đối với bệnh ung thư vú ở phụ nữ từ 50 đến 74 tuổi, cũng như khám sàng lọc ung thư ruột kết, cổ tử cung và phổi. Nhiệm vụ bảo hiểm tư nhân cũng bao gồm các loại thuốc ngăn ngừa lây nhiễm HIV ở những nhóm có nguy cơ cao, được gọi là thuốc dự phòng trước phơi nhiễm hoặc PrEP.

Hầu hết các chương trình tư nhân cũng được yêu cầu chi trả cho các cuộc kiểm tra đối với một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai hoặc bệnh lậu. Các yêu cầu của Obamacare cũng bao gồm khám sàng lọc bệnh tiểu đường Loại 2, trong số nhiều hình thức chăm sóc sức khỏe phòng ngừa khác.

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, khoảng 150 triệu người Mỹ đang hưởng bảo hiểm y tế với dịch vụ chăm sóc phòng ngừa miễn phí theo các yêu cầu của Obamacare. Nếu phán quyết của tòa Texas đứng vững, bệnh nhân phải chuyển qua bảo hiểm do công ty đài thọ, không còn được dựa vào Obamacare nữa.