Menu

Cảnh sát được điều động mạnh mẽ tại New York trước lệnh truy tố ông Trump

Donald Trump Has Been Indicted - What Happens Now?

– Sau bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn Manhattan đối với cựu Tổng thống Donald Trump, tất cả các cảnh sát New York đã được lệnh điều động trên toàn thành phố trong bộ đồng phục vào sáng thứ Sáu.

Cảnh tượng mà mọi người mong đợi tại Tháp Trump ở Manhattan đã chậm thành hiện thực vào tối thứ Năm. Có rất nhiều đội quay phim và một số ít người ủng hộ cựu tổng thống xuất hiện. Nhưng đó là giai đoạn đầu của quá trình và không ai biết điều gì sẽ xảy ra.

Reactions to Trump’s impeachment, live | The New York Police will ...

Chiều hôm qua sau khi lệnh truy tố được ban hành, người ta thấy phía trước tòa nhà Trump Tower đã được hàng rào bao vây để bảo vệ. Hôm nay sở cảnh sát cùng sở Mật vụ Hoa Kỳ và các

Viên chức Tòa án Tiểu bang New York sẽ họp để điều phối việc trình diện ngoài tòa của ông Trump vào tuần tới. Họ không muốn xảy ra bất cứ vụ biểu tình bạo động nào từ các ủng hộ viên quá khích cho ông Trump.  Đại diện của các cơ quan cũng sẽ tiến hành đi bộ qua tòa nhà tòa án hình sự tại địa chỉ số 100 Central.

Police and pizza but no perp walk as New York waits for Trump ...

Tầng 15 của tòa án đã bị phong tỏa. Đó là nơi đặt phòng xử án của Thẩm phán Juan Merchan. Ông là thẩm phán chủ tọa vụ án.  Đây cũng là vị thẩm phán từng chủ trì vụ án hình sự liên quan đến Steve Bannon, từng làm cố vấn cho tòa bạch ốc dưới thời ông Trump, cũng là tiếng nói ủng hộ ông Trump mạnh mẽ nhất.