Menu

Công an lý giải thêm về vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy

Trách nhiệm công an là không bỏ lọt tội phạm nhưng cũng không làm oan - Ảnh 1.

Công an ở Sài Gòn đã phải đưa ra lời lý giải thêm về việc 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam mà vẫn được trả tự do, sau khi phóng viên đặt câu hỏi hành động này sẽ tạo tiền lệ xấu.

Tại buổi họp báo định kỳ vào chiều 30.3, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an, lý giải rằng Trách nhiệm công an là không bỏ lọt tội phạm nhưng cũng không làm oan. Ông Hà cho rằng, đối với tội phạm ma túy, hậu quả tác hại là rất lớn khi sử dụng đối với con người và xã hội, nên bộ luật Hình sự đã quy định những hình phạt rất nghiêm khắc với các tội danh về ma túy, cao nhất là tử hình.

Công an TP.HCM họp báo việc trả tự do cho 4 tiếp viên Vietnam Airlines ...

Theo thượng tá Lê Mạnh Hà, tội phạm ma túy thường thu lợi rất lớn nên tội phạm này thường không từ thủ đoạn nào, bằng nhiều cách thức tinh vi để che giấu hành vi phạm tội. “Nhưng dù thủ đoạn nào thì bản chất khách quan không thể thay đổi, nên trách nhiệm của lực lượng công an, cán bộ điều tra là làm rõ diễn biến, hành vi phạm tội để không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội.

Công an TPHCM nói về vụ tiếp viên hàng không xách tay 11kg ma túy

Dẫn chứng, thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, vừa qua Công an TP.HCM đã thông tin việc khởi tố 5 bị can thực hiện hành vi nhét ma túy vào trong xe, trong nhà của người khác rồi tố giác tới công an. Nhưng sau đó, cơ quan điều tra đã làm rõ, phát hiện hành vi “gài” ma túy của những đối tượng này.

Đối với vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Lê Mạnh Hà nhắc lại: Cơ quan Công an  đã khởi tố vụ án hình sự và đang điều tra. Khi có kết quả điều tra, phía công an sẽ thông tin.