Menu

TT Biden ban hành tình trạng khẩn cấp cho Mississippi 

Recovery Underway In Tornado-hit Mississippi, 25 Dead

– Tổng thống Joe Biden vào sáng sớm Chủ nhật đã ban hành tình trạng khẩn cấp cho tiểu bang Mississippi, nhằm cung cấp tài trợ liên bang cho các quận Carroll, Humphreys, Monroe và Sharkey, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào đêm thứ Sáu bởi một cơn lốc xoáy chết người xé toạc Đồng bằng sông Mississippi, một trong những khu vực nghèo nhất của nước Mỹ. Cơn lốc xoáy đã tàn phá một vùng rộng lớn của thị trấn Rolling Fork với 2.000 dân, giết chết 25 người, biến những ngôi nhà thành đống gạch vụn, lật xe hơi và lật đổ tháp nước của thị trấn.

Tornado.Rolling Fork MS 25 dead.Rogelio V. Solis AP | Daily Office Asia ...

Các khu vực khác của vùng cực Nam Hoa Kỳ cũng bị ảnh hưởng từ trận lốc xoáy khiến hàng chục người khác bị thương. Các đội tìm kiếm và phục hồi vào Chủ nhật đã tiếp tục nhiệm vụ khó khăn là đào bới đống đổ nát của những ngôi nhà, tòa nhà thương mại và văn phòng thành phố bị san phẳng và đập phá sau khi hàng trăm người phải di tản. Cơn lốc xoáy đã san phẳng toàn bộ dãy nhà, phá hủy những ngôi nhà, xé toạc gác chuông của một nhà thờ và làm đổ một tháp nước của thành phố.

"Like A War Zone": Volunteers Travel Miles To Tornado-hit Mississippi

Cơ quan Thời tiết Quốc gia đã cảnh báo về nguy cơ thời tiết khắc nghiệt hơn bao gồm gió lớn, mưa đá lớn và lốc xoáy có thể xảy ra – ở miền đông Louisiana, miền trung nam Mississippi và miền trung nam Alabama.