Menu

TT Zelenskiy gặp quân đội tiền tuyến ở đông nam Ukraine

Ukraine war latest: Zelensky in liberated Kherson says 'we are ready ...

– Tổng thống Zelenskiy hôm nay đã đến ủy lạo quân đội ở miền đông nam Ukraine, giai đoạn mới nhất của chuyến công du các khu vực tiền tuyến kể từ khi một vị tướng hàng đầu cho biết một cuộc phản công chống lại lực lượng Nga có thể sớm diễn ra.

Cảnh quay video cho thấy ông trao huy chương cho quân đội ở vùng Zaporizhzhia và tuyên bố ông rất vinh dự được có mặt ở đây hôm nay, bên cạnh quân đội của Ukraine. 

Ukraine - Russia, fighting in Donbas, US military aid. Volodymyr ...

Trong các chuyến đi riêng vào tuần trước, TT Zelenskiy đã gặp các binh sĩ ở miền đông Ukraine gần thành phố nhỏ Bakhmut, nơi giao tranh đang diễn ra ác liệt, ông nói chuyện với các quan chức và người dân ở khu vực phía nam Kherson, nơi các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi quân đội Nga vào năm ngoái sau nhiều tháng chiếm đóng.

Trong cùng thời điểm chuyến thăm tiền tuyến này, viên chỉ huy lực lượng mặt đất của Ukraine cho biết Kiev đang lên kế hoạch cho bước đi tiếp theo sau khi Moscow chuyển trọng tâm tấn công từ cuộc tấn công chớp nhoáng vào Bakhmut sang thị trấn Avdiivka xa hơn về phía nam. Điều này cho thấy quân Nga đang rời bỏ Bakhmut sau khi không thể chiếm đóng thành phố sau nhiều tháng giao tranh.