Menu

Bãi rác Cam Ly cháy không ngừng, khói độc phát tán vào trung tâm Đà Lạt

ĐÀ LẠT (LSTV) -Tính đến ngày 14 Tháng 3, bãi rác Cam Ly (nằm tại phường 5, TP Đà Lạt), nơi tập kết rác cho TP Đà Lạt, đã cháy âm ỉ sang ngày thứ ba, xả ra một lượng khói lớn có mùi khó chịu, gây khó thở cho nhiều người dân sống ở khu vực phường 4, phường 5 và cả khu vực trung tâm.

Công ty Dịch vụ đô thị Đà Lạt là cơ quan quản lý bãi rác Cam Ly hiện vẫn chưa có cách khắc phục và cũng chưa xác định chính xác nguyên nhân gây cháy. Cơ quan chức năng chỉ đang nghi ngờ bãi rác cháy do cháy lan từ việc đốt thực bì (tức là việc chủ động đốt cỏ lá trong rừng để hạn chế cháy rừng).

Bãi rác Cam Ly là nơi tập trung rác lớn nhất của TP Đà Lạt. Tại đây mỗi ngày cả trăm tấn rác thải của thành phố du lịch với gần 400,000 dân được dồn về đây.

Mặc dù bãi rác Cam Ly đã được UBND tỉnh Lâm Đồng đóng cửa từ năm 2020, chất thải sinh hoạt của TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương phải chuyển tới Nhà máy xử lý chất thải rắn Đà Lạt (tại xã Xuân Trường) để xử lý nhưng nhiều xe rác vẫn chở chất thải về đổ ở đây khi vụ cháy đang tiếp diễn./////